5 loại rau mà bạn không nên kết hợp khi ăn lẩu vì có thể gây hại cho tiêu hóa

.Các loại rau xanh trong món lẩu không chỉ được ăn khớp ngẫu nhiên mà khi ăn nên chọn loại vừa đủ để không ảnh hưởng đến sức khỏe. Trong một mùa đông nhất định nói đến món nóng thì món lẩu sẽ được dùng đầu tiên. Chỉ vì trong tiết trời se lạnh, còn gì hạnh phúc hơn khi được quây quần bên nồi lẩu nóng hổi, ​​chấm cùng nước chấm.

Có rất nhiều loại lẩu ngày nay, có nhiều thịt và bóng nhúng lẩu, nhưng không thể thiếu rau. Thậm chí, các chuyên gia dinh dưỡng còn khuyên bạn nên ăn nhiều rau hơn để món lẩu vừa đảm bảo được nhiều chất dinh dưỡng vừa có tác dụng giải nhiệt. Tuy nhiên, việc ăn lẩu rau xanh không chỉ là sự kết hợp ngẫu nhiên mà khi ăn phải có sự lựa chọn tốt nhất, để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Các loại nấm lạ

Các loại nấm lạ

Nấm kim châm, nấm đùi gà … là những loại nấm được người dân yêu thích vì giòn, ngọt và chứa nhiều chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, theo Trung tá Fan Andao: “Sự thật là không phải loại nấm nào cũng an toàn để ăn. Khi hái nấm lạ ở nhà, mọi người phải cẩn thận vì có thể gây ngộ độc”. Tỷ lệ thiệt hại do ngộ độc nấm rất cao, vì vậy chúng ta nên tránh ăn những loại nấm lạ.

Thực tế, tỷ lệ thương tật do ngộ độc nấm rất cao, dễ dẫn đến tử vong nhưng nhiều người vẫn chưa biết rõ, hái nấm ngẫu nhiên trong rừng và ăn phải nấm lạ sẽ gây ra những tai biến đáng tiếc cho sức khỏe. quyền lực.

Rau kinh giới, cà chua kết hợp với lẩu gà

Rau kinh giới, cà chua kết hợp với lẩu gà

Trong Đông y, gà là vũ, là củi của tạng. Rau kinh giới có vị cay sẽ phá khí, giảm ứ huyết. Vì vậy, khi dùng lẩu gà, cần tránh ăn quá nhiều rau oregano để tránh chóng mặt, ù tai, run rẩy, ngứa ngáy… Ngoài ra, thịt gà cũng kỵ với cà chua, tỏi nên không nên cho thêm vào. Hai món này trên lẩu gà.

Rau mùng tới kết hợp với lẩu bò

Rau mùng tới kết hợp với lẩu bò

Lương y Phạm Anh Đào cho biết, trong Đông y, thịt bò có tính ôn (ấm). Còn rau mồng tơi lại có tính hàn, vị chua, trơn nhầy… Vì vậy nên tránh kết hợp 2 loại thực phẩm này với nhau, ăn quá nhiều có thể gây đau bụng, khó tiêu, thậm chí táo bón, khó chịu.

Rau chưa chín kỹ

Rau chưa chín kỹ

Theo PGS. TS Nguyễn Duy Thịnh (Viện công nghệ thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội). Rau xanh là thực phẩm cần thiết trong các món lẩu. Nhưng trước khi ăn cần đảm bảo rau đã chín kỹ. Thông thường, thực phẩm nhúng lẩu chỉ được làm chín qua loa trong nước sôi. Như vậy thì không thể tiêu diệt được hết ký sinh trùng bám trên rau. Người ăn sẽ phải đối mặt với các bệnh về đường tiêu hóa.

>> Hãy nhấp vào sức khỏe ẩm thực dinh dưỡng để xem thêm.

Rau chưa qua rửa sạch

Rau chưa qua rửa sạch

Cũng theo PGS. TS Nguyễn Duy Thịnh, điều quan trọng nhất khi ăn lẩu là phải chọn được nguồn rau sạch và phải vệ sinh thật cẩn thận trước khi ăn. Để tránh ngộ độc, mọi người nên chọn mua loại rau có nguồn gốc rõ ràng. Bởi hiện nay trên thị trường có bán một số loại rau được phun thuốc trừ sâu, thuốc tăng trưởng…

Sau khi mua về cần bỏ rễ và rửa sạch bằng nhiều lần nước. Ngâm kỹ bằng nước muối hoặc dung dịch rửa rau. Các loại rau khó vệ sinh như rau cần, súp lơ càng nên thận trọng. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn các loại rau nhúng lẩu rất an toàn và phổ biến như: Rau muống, rau cải ngọt, rau cải xoong, rau cải thảo, đậu phụ, nấm kim châm. Nên tránh mua những loại rau dễ gây ngộ độc, dị ứng như giá đỗ, dọc mùng, nấm lạ, rau lạ, rau dại, lá môn ngứa.

Nếu bạn muốn xem nhiều bài viết hãy tham khảo saffronnhap!

Nguồn: 24h.com.vn