Uống sữa có gây mụn

Uống sữa nhiều có gây mụn không? chắc chắn là nỗi băn khoăn của nhiều chị em. Đặc biệt là người thích uống sữa, trà sữa. Dân có thói quen uống cà phê và sở thích tụ tập trà sữa mỗi ngày.

 Sữa là thức uống tốt cho hệ tiêu hóa, có nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể, nhưng lại có vị đặc biệt khi pha với trà hoặc cà phê. Nhiều người cho rằng uống sữa sẽ bị nổi mụn, vậy hãy cùng xem thực hư việc uống sữa có bị nổi mụn không?

Nhiều người sợ uống sữa vì lên mụn, có đúng hay sai?

Đối với các chị em chăm dưỡng da và dễ dàng phát hoảng mỗi khi mặt nổi mụn, tin này chắc chắn sẽ gây hoang mang và lo lắng cho chị em. Vậy uống sữa gì không nổi mụn? Sự thật là sữa có gây mụn hay không còn tùy cơ địa mỗi người. Nhiều người dễ hiểu lầm rằng những thực phẩm chứa chất béo nhiều như phô mai, sữa đặc, bơ, kem,… sẽ gây nổi mụn nhiều hơn. Nhưng theo phân tích, sữa nguyên kem hay tách kem đều có thể gây ra mụn cho làn da của bạn.

Điều bất ngờ ở đây là, sữa không béo lại (có thể) gây mụn nhiều hơn là sữa béo. Vậy suy ra một điều chắc chắn là chất béo không phải là nguyên nhân chính gây nổi mụn. Trong sữa có một lượng lớn hóc môn Androgen và chất IGF-1. Các chất này làm cho tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn, khiến da mặt bị bít kín lỗ chân lông và sinh nhiều dầu nhờn. Chính điều này mới là tác nhân chính gây ra mụn.

Uống sữa có gây mụn hay không?

Ăn sữa chua có bị nổi mụn

Trong sữa chua có chứa lợi khuẩn probiotic có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây hại, tăng cường sức đề kháng cho hệ đường ruột giúp loại bỏ độc tố. Đồng thời, sữa chua có chứa nhiều vitamin và chất khoáng có tác dụng làm đẹp, giảm nổi mụn. Vì vậy, khi bị mụn chị em nên ăn sữa chua hàng ngày để cải thiện tình trạng mụn nhé.

Chúng ta có nên bỏ uống sữa không?

Trong sữa vẫn chứa canxi và nhiều chất dinh dưỡng khác nên chị em không nhất thiết phải hoàn toàn bỏ uống sữa chỉ vì có 1 vài thành phần trong sữa gây mụn. Mỗi ngày, chị em có thể dùng 1 lượng sữa vừa phải như trà sữa hoặc cà phê sữa tự pha (Có thể gia giảm lượng sữa tùy thích và đảm bảo chất lượng sữa có nguồn gốc an toàn)

Ngoài ra, chị em cũng có thể chuyển sang dùng sữa từ các loại đậu như đậu nành, dậu xanh, mè đen hoặc các loại sữa hạt như hạnh nhân, đậu phộng…cũng đều giúp bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Các loại đậu và hạt đều rất dễ mua và dễ làm, lại không chứa chất bảo quản và cực kỳ tốt cho sức khỏe. Tha hồ uống sữa thỏa thích phải không nao?

Chúng ta có nên ngưng uống sữa hay không?

>>Xem thêm tại chuyên mục bí quyết khỏe và đẹp.

Bí quyết để có làn da đẹp hơn, hồng hào và căng mịn

Không phải cứ bỏ uống sữa là bạn sẽ có ngay làn da đẹp ngất ngây. Thay vào đó, làn da đẹp phụ thuộc rất nhiều vào chế độ an uống, vào việc mỗi ngày bạn nạp vào cơ thể những loại thực phẩm gì và lối sống lành mạnh. Cùng xem ngay các lời khuyên từ bác sĩ để sở hữu làn da đẹp không tì vết nhé.

Uống đủ nước

Nguyên tắc cực kỳ đơn giản mà ai cũng biết; nhưng không phải ai cũng làm được là phải uống đủ nước mỗi ngày. Việc thiếu nước không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe; mà còn khiến làn da bạn nhăn nheo, khô ráp, thiếu sức sống. Khi uống nước bạn hãy lưu ý uống đúng thời điểm, ví dụ như 6 – 7g sáng, 8 – 9g, hay 13 – 14g… Ngoài ra, bạn hãy ăn thêm trái cây; rau quả có hàm lượng nước cao như dưa hấu, dưa leo, dâu, bưởi…

Hãy cung cấp nước đủ cho cơ thể

Ngủ đủ giấc

Nếu bạn không đi ngủ sớm trước 11 giờ và ngủ tối thiểu 7 tiếng/ngày thì đừng trông mong có làn da đẹp. Làm “cú đêm” là một trong những nguyên chính gây ra làn da mệt mỏi; thâm quầng và thiếu sức sống cho phái nữ.

Ngủ đủ giấc mỗi ngày

Tấy tế bào chết 1 – 2 lần/tuần

Luôn duy trì việc tẩy tế bào chết từ 1 – 2 lần/tuần để để nuôi dưỡng làn da; và giúp da được “xả hơi” khỏi những khói bụi, lớp trang điểm và các loại mỹ phẩm dưỡng da. Bạn có thể tự làm các sản phẩm tẩy tế bào chết tại nhà bằng cách như sau:

  • Chuẩn bị 2 muỗng canh bột đậu xanh, một muỗng cà phê bột nghệ; một nhúm long não và gỗ đàn hương, nước hoa hồng hoặc sữa.
  • Trộn tất cả lại với nhau thành hỗn hợp đồng nhất. Sau khi rửa mặt sạch, thoa hỗn hợp lên mặt và massage nhẹ nhàng trong vài phút.
  • Rửa lại mặt bằng nước, lau khô nhẹ nhàng và thực hiện các bước dưỡng da tiếp theo.

Chăm sóc da mặt thật sạch

Tập cho bạn có thói quen lành mạnh mỗi ngày

Dù có bận rộn đến đâu thì chị em hãy nhớ luôn dành thời gian cho bản thân và cố gắng tránh căng thẳng quá mức. Khi bạn bị căng thẳng, cơ thể sẽ sản xuất cortisol và các kích thích tố khác làm cho da trở nên nhờn hơn. Có thể áp dụng các bài tập thở, yoga, tập gym hay thiền định… để đầu óc trở nên thư thái.

Chăm chỉ luyện tập cơ mặt cũng giúp hạn chế sự chảy xệ, hình thành nếp nhăn cho da. Hãy dành 5 phút mỗi ngày để thực hiện một vài bài tập mặt. Bạn có thể áp dụng bài tập là nhìn lên trần nhà và bĩu môi. Nó sẽ giúp da trở nên săn chắc hơn.

Chăm rèn luyện thể thao

Chị em cần lưu ý uống sữa ở một lượng vừa phải mỗi ngày đồng thời kết hợp chế độ dinh dưỡng lành mạnh; cùng các bài tập thể dục thải độc để sở hữu làn da mịn màng, hồng hào và tươi trẻ nhé.

Xem thêm tại trang Saffronnhap.

Nguồn: vn.theasianparent.com