TOP 5 mẹo giúp bạn chọn quần jean chuẩn form dáng

Ngoài chất liệu, bạn có biết những yếu tố tạo nên “Điểm 10” của quần jean không?

Một chiếc quần jean hoàn hảo sẽ tạo cảm giác thoải mái khi vận động và giúp bạn khoe dáng và che đi những khuyết điểm trên cơ thể. Từ chất liệu đến màu sắc và kích cỡ, nếu bạn chú ý đến những gợi ý sau đây, bạn sẽ dễ dàng tìm được một chiếc quần jean ưng ý.

Lựa chọn chất liệu phù hợp

Lựa chọn chất liệu phù hợp

Chất liệu của quần jean thường có 2 đặc điểm chính là vải mỏng hoặc dày. Chất liệu vải mỏng thích hợp cho những ngày nắng ấm và mang đến sự thông thoáng cho người mặc. Bù lại, chất liệu này không tạo phom dáng cứng cáp, cũng như dễ làm lộ khuyết điểm đùi nhỏ. Ngoài ra, những chiếc quần jean dày dặn phù hợp với mùa lạnh và tôn dáng. Bạn cũng nên ưu tiên những loại vải có độ co giãn để tạo cảm giác thoải mái khi vận động.

>>> Đọc thêm các bài viết về thời trang

Chú ý về size quần

Chú ý về size quần

Ngoài chất liệu, độ vừa vặn của quần jean là yếu tố quan trọng quyết định tổng thể trang phục. Những chiếc quần quá rộng có thể khiến bạn trông lôi thôi và dễ lộ khuyết điểm. Ngược lại, những chiếc quần quá nhỏ có thể khiến bạn không thoải mái, thiếu tự nhiên và khiến vòng ba của bạn trông kém thon gọn. Nếu có thời gian vui lòng đến trực tiếp cửa hàng quần jean để cảm nhận chất liệu, rồi mặc thử. Đứng lên, ngồi xuống và xem độ co giãn của chất liệu có thoải mái và phù hợp với bạn không.

Chú trọng trong việc chọn cạp quần

Chú trọng trong việc chọn cạp quần

Đây là điều ít được chú ý nhưng lại quyết định đến hiệu quả tôn dáng của quần jeans. Bạn nên lựa chọn quần cạp cao hoặc cạp thấp sao cho phù hợp với hình thể của mỗi nguời. Nếu như quần cạp thấp thích hợp với các cô nàng có thân hình đồng hồ cát và chiều cao ấn tượng, thì quần cạp cao là gợi ý phù hợp với hầu hết vóc dáng vì giúp kéo dài chân và che đi phần nào khuyết điểm vòng 2.

Những chiếc quần có túi

Những chiếc quần có túi

Tưởng chừng như túi chỉ là thiết kế đi kèm, thế nhưng việc lưu ý đến kiểu dáng túi cũng sẽ giúp bạn tìm được chiếc quần jeans “chân ái”. Thiết kế túi trước sâu và rộng có thể khiến phần hông của bạn trông to hơn. Do đó, các cô gái sở hữu vóc dáng quả lê nên tránh mặc quần có túi trước quá to. Ngược lại nếu có thân hình quả táo hoặc thước kẻ, bạn có thể tận dụng chi tiết này để phần thân dưới trông đầy đặn hơn.

Bên cạnh kích thước, viền may lớn hoặc nhỏ của túi sau cũng có hiệu quả tương tự. Kích thước túi quần sau lớn và cách xa nhau, ôm sát; và vừa vặn là lựa chọn của những cô gái muốn vòng 3 trông đầy đặn hơn. Góc túi nhỏ sẽ có tác dụng ngược lại và định hình phần hông thon gọn.

Chọn màu cho quần

Chọn màu cho quần

Màu xanh denim thường có hai sắc thái cơ bản là xanh đậm và xanh nhạt. Nếu bạn muốn hướng sự chú ý lên phần thân trên thì một chiếc quần jeans màu xanh đậm là gợi ý phù hợp. Màu xanh đậm cũng tạo hiệu ứng thị giác về một vóc dáng cao ráo và thon gọn hơn.

Trái lại, màu xanh denim nhạt hoặc wash loang màu tạo cảm giác phần thân dưới đầy đặn hơn sẽ là lựa chọn tôn dáng cho các cô gái có vóc dáng thước kẻ hoặc quả táo. Bạn có thể kết hợp với áo sáng màu hoặc chọn bản phối denim-on-denim.

Nếu bạn đang phân vân trong việc lựa chọn một chiếc quần jean phù hợp; thì hãy tham khảo ngay bài viết này của trang saffronnhap.

Nguồn: elle.vn